วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Street Food อาหารริมทาง หมายถึงอะไร ?




Street Food อาหารริมถนน หมายถึงอะไร ?

อาหารริมถนน (Street Food)  คือ อาหารพร้อมรับประทานหรือดื่มที่ขายข้างถนนหรือสถานที่สาธารณะต่าง ๆ เช่น ตลาด หรือ งานออกร้าน มักจะมาจากซุ้มขายอาหาร รถเข็นอาหาร หรือรถบรรทุกอาหาร ขณะที่อาหารข้างถนนจะมีเฉพาะท้องถิ่น มักจะมีแพร่หลายตามบริเวณที่เป็นต้นกำเนิด อาหารข้างถนนส่วนใหญ่ยังแบ่งเป็นอาหารที่รับประทานด้วยนิ้วมือและอาหารจานด่วน และราคาถูกกว่าอาหารในภัตตาคาร ทุกวันนี้ ประชาชนอาจจะซื้ออาหารข้างถนนด้วยเหตุผลบางประการ เช่น เพื่อได้อาหารที่ราคาสมเหตุสมผลและรสชาติในสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตร เพื่อลองอาหารพื้นเมืองของแต่ละชนชาติ เป็นต้น

อย่างในประเทศไทยก็มี Street Food อยู่หลายแห่ง และประเทศไทยนั้นยังเป็นประเทศที่ได้รับการยอมรับจากชาวต่างชาติว่าเป็น Street Food ที่ดีที่สุดอีกด้วย 



                                                               [บรรยากาศ ถนนเยาวราช]


       

 [บรรยากาศ ถนนเยาวราช]





ในหลายๆประเทศก็มีร้านอาหารข้างทางที่แตกต่างกันไป ตามแต่เอกลักษณ์ ของแต่ละประเทศ เช่น ในประเทศไต้หวัน มี เกี๊ยวซ่า โรตีทอด เป็นต้น


แต่ละประเทศก็จะมีลักษณะ อาหารข้างถนนที่แตกต่างกันไป ตามแต่วัฒนธรรมของแต่ละประเทศ อย่างในประเทศไทยก็จะมีอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย ชาวต่างชาติที่เข้ามาพักก็จะชอบทานกันและนั่นก็ คือความหมายของ Street Food นะคะว่าคือ อะไร มีความเป็นมาอย่างไร

อ้างอิง

https://th.wikipedia.org/wiki/อาหารข้างถนน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น