วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

แนะนำ BLOG


        Blog นี้สร้างขึ้นมาเพื่อพาทุกคนไปรู้จักย่านเยาวราช ย่านเก่าแก่ของคนกรุงเทพมหานคร ในวันนี้ เราจะพาทุกคนไปลัดเลาะตรอกซอกซอย ลิ้มชิมรสร้านอาหารชื่อดัง บนถนนเยาวราช  ว่าแล้วก็ไปกันเลยย :D


        สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้พลอย นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จะมาแนะนำร้านอาหารให้เพื่อนๆ ทุกคนได้อ่านกันนะคะ


         ด้วยความที่ปกติแล้ว ตัวพลอยเองเป็นคนชอบทานอาหารและถ่ายรูปอาหาร พลอยก็เลยชอบไปเดินเล่น เดินชิมตามร้านอาหารต่างๆ วันนี้พลอยเลยอยากจะแนะนำให้ผู้ชมบล็อกทุกคนได้รู้จักร้านอาหารในย่านเยาวราช ที่พลอยได้ไปพิสูจน์มาแล้วว่า เป็นร้านอาหารข้างทางที่เด็ดสุดยอด! ในย่านที่มีความเป็นมายาวนานอย่างเยาวราช ให้ทุกคนได้สัมผัสกันนะคะ



          ก่อนอื่นคงต้องพูดถึงความเป็นมาของสถานที่แห่งนี้กันก่อน ถนนเยาวราช เป็นถนนสายหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่บริเวณเขตสัมพันธวงศ์ สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 เพื่อเป็นสถานที่สำหรับส่งเสริมการค้าขาย โดยถนนสายนี้เป็นแหล่งชุมชนชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก จนได้รับการขนานนามว่าเป็น ไชน่าทาวน์แห่งกรุงเทพมหานคร ปัจจุบันถนนเยาวราชถือได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวในยามค่ำคืนที่สำคัญแห่งหนึ่ง




           สำหรับร้านอาหารที่พลอยจะมาแนะนำ เป็นร้านอาหารที่เปิดในช่วงเวลากลางคืนและโด่งดังในโลกโซเชียลมีเดีย บางร้านต้องเข้าคิวรอกันหลายชั่วโมง ในสัปดาห์หน้าพลอยจะพาทุกคนไปลิ้มชิมรสร้านอาหารชื่อดังของ ถนนเยาวราชกัน 


อ้างอิง : https://th.wikipedia.org/wiki/ถนนเยาวราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น